Những Gì Bạn Có Thể Viết Trong Sổ Tay

Bạn là một trong những người rất thích giữ mấy cuốn sổ tay bên cạnh mình, nhưng bạn lại không biết nên viết gì trong đó? Hãy thử tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

Bí ý tưởng ghi chép ? Sao không thử sử dụng Journal Prompts ?

1. Lập kế hoạch :  Một trong những lợi ích lớn nhất của sổ tay đó chính là nó giúp chúng ta quản lý tốt thời gian cho học tập, công việc, giải trí…giúp bạn tận dụng tối đa thời gian mà mình có, tránh lãng phí vì sự chần chừ, lười biếng của chính mình. Nhưng để lập một kế hoạch tốt không phải là điều dễ dàng, hãy tham khảo Cách lập kế hoạch cá nhân với sổ tay và xây dựng cho mình một kế hoạch hoàn thiện để đạt được mục tiêu của mình nhé.

2.Ý tưởng : Nếu công việc của bạn liên quan đến sáng tạo, giống như tôi, bạn sẽ luôn cần phải phát triển những ý tưởng độc đáo để làm cho công việc, các dự án hàng ngày của bạn nổi bật. Bạn sẽ chả biết những gì có thể truyền cảm hứng cho bạn, có khi là một giấc mơ và 3h sáng, hoặc một biển quảng cáo trong một cửa hàng nào đó. Nếu bạn không mang theo sổ tay bên mình lúc đó, bạn có thể mất đi một ý tưởng hay ho cho cái baner mà cả 3 ngày rồi bạn vẫn chưa thể hoàn thiện.. . Vì vậy, hãy chắc rằng luôn mang theo cuốn sồ tay của bạn bên mình để có thể sẵn sàng lưu lại bât kì ý tuởng nào vụt qua đầu bạn.
3. Danh sách: Liệt kê một loại những thứ thành một danh sách có thể khiến bạn sắp xếp công việc, mục tiêu một cách khá hiệu quả? Giống như kiểu “Top 10 Những bộ phim phải coi” hay “Những việc quan trọng cần làm trong tháng này”? Sử dụng sự sáng tạo của bạn khiến mấy cái danh sách này trông thú vị hơn để bạn có nhiều cảm hứng làm việc với chúng hơn.


4. Phim Nếu bạn thích xem phim và có một bộ nhớ tốt để nhớ tên của những bộ phim bạn đã xem, bạn có thể viết ra tên của những bộ phim bạn đã xem. Bạn có thể viết cảm nhận của bạn về bộ phim đó, cho bộ phim điểm từ 1 đến 10 và cũng viết lại những chi tiết hay nhân vật mà bạn thích về bộ phim này .
5. Mật khẩu: Bạn là kẻ có cả tá tài khoản web, và lại  không sử dụng một mật khẩu chung vì cái quy định của tụi quản trị mỗi website lại mỗi khác nhau, hãy viết nó vào sổ tay của bạn, và nhớ đánh dấu hoặc sử dụng note để bạn có thể tìm ra nó dễ dàng khi cần.


6. Doodle :Doodle là mấy cái hình vẽ cute nhỏ nhỏ mà bạn có thể vẽ vời vào cuốn sổ tay của mình ấy.Chả cần phải vẽ đẹp như họa sĩ, hãy cứ đặt bút xuống và để não của bạn tự do, vẽ lên những thứ mà mình thích!!

À, mà thật ra tham khảo các mẫu Doodle có sẵn trên mạng có thể giúp bạn “biết” vẽ hơn một tý 😀

7. Truyện ngắn :Đây là một cách tuyệt vời để cải thiện kỹ năng viết của bạn, hoặc chỉ đơn giản là giết thời gian trong những giờ rảnh rỗi nhàm chán. Hãy đến với một câu chuyện tuyệt vời, và ra khỏi các nhân vật bình thường của thế giới. Nó sẽ giúp bạn tăng cường từ vựng của bạn và cải thiện thêm khả năng viết của bạn.

8. Nhật kí :Đây là chủ đề phổ biến nhất mà người ta thường viết trong sổ tay. Cuộc sống có thể chả dễ dàng, nó khiến bạn căng thằng ngày qua ngày. Và viết nhật kí là một trong những cách rất hay để phản ánh mọi thứ mà bạn làm, bạn suy nghĩ. Chỉ cần mất một vài phút vào cuối ngày để  viết ra những gì bạn đã làm trong ngày hôm đó. Nó sẽ tạo ra  sự khác biệt rất lớn. Và bạn sẽ lưu lại một chút kí ức của ngày hôm đó cho cho chính bạn.

9. Kỉ niệm đặc biệt: Có những kỉ niệm chúng ta có từ thời thơ ấu mà chúng ta không bao giờ muốn quên. Viết chúng xuống để giữ chúng trong tim bạn, mãi mãi…

10 Playlists: Bạn hay nghe nhạc trên Youtube với những video kiểu “tuyển tập các bài hát …hay nhất”, Naah ! tôi không nghĩ một kẻ luôn mang theo một cuốn sổ tay lại có thói quen nghe nhạc tầm thường như thế đâu. Hãy tạo cho mình một playlist có một chủ đề riêng như nhạc Vintage, list Ost từ một bộ phim, những bài hát giúp bạn vui hơn, hay những bài hát làm bạn buồn hơn…hãy thử làm quen với 8track nếu bạn chưa quen với việc này..

11. Vẽ: Một các tuyệt vời để cải thiện khả năng quan sát của bạn. Hãy thử cầm bút lên và vẽ vời những thứ mà bạn cảm thấy thú vị hay “dễ” vào những lúc bạn rảnh rỗi như khi bạn ngồi trong công viên hay lúc chờ bạn gái của mình sửa xoạn. Tin tôi đi, cách nhìn về mọi thứ của bạn sẽ thay đổi rất nhiều đấy.

12. Ghi lại những giấc mơ của bạn : Nhiều nghiên cứu cho rằng những gì bạn mơ thấy có liên quan đến những gì bạn sẽ gặp trong tương lai, nhưng thường thì bạn không thể nhớ nổi những gì bạn đã mơ 90s sau khi bạn thức dậy, vậy nên hãy để cạnh mình một cuốn sổ tay và một cây bút bên cạnh giường ngủ. Hãy viết lại những cơn ác mộng hay những giấc thú vị của bạn của bạn. Đôi khi nó sẽ làm bạn ngạc nhiên đấy.

13. Công thức :Đây là một cách tuyệt vời để ghi nhớ tất cả các công thức nấu ăn mới mà bạn đã học được. Nó có thể là cách đánh tiết canh sao cho ngon, cách pha trà  đá không bị đắng hay bí kíp bí mật được truyền lại từ ông nội của bạn chả hạn .

14. Từ mới: Một từ mới tiếng Anh mới học được hay từ ngôn ngữ nào đó mà bạn đang học, hoặc thậm chí một từ teen teen tối nghĩa nhưng thú vị nào đó.

16. Quote hay :Là những trích dẫn trong một cuốn sách hay lời bài hát, phát biểu của người nổi tiếng nào đó. Nó tác động sâu sắc đến bạn, nó làm thay đổi cách nghĩ của bạn về cuộc sống.

Bạn không biết quote này từ đâu ra? Bạn đã lỡ mất 1 trong những bộ phim truyền cảm hứng hay nhất rồi đó! Muốn thử không?

17. Viết bừa, viết thoải mái: Đặt báo thức 15′ cho đồng hồ và bắt tay vào viết bất cứ thứ gì có trong đầu bạn, đừng dừng lại cho đến khi hết báo thức, bạn sẽ ngạc nhiên với tốc độ làm việc của não mình và đôi khi bạn sẽ bắt được một hay vài ý tưởng hay ho từ đó đấy.

Những Gì Bạn Có Thể Viết Trong Sổ Tay p.2

Xuân Vĩnh

Hi, I'm Vĩnh! Webmaster, Designer and SEOer :)) . Writing stuff isn't my thing, but I hope it still useful to you. If you want to know more about me, you can find me by click in some icons above.

Recent Posts

Tổng Hợp Các Mẫu Sổ Tay Bìa Da Mới Nhất 2022

Nếu bạn đang tìm kiếm các mẫu sổ tay bìa da mới nhất 2022 thì…

2 năm ago

Có Nên Thúc Đẩy Doanh Số Bằng Quà Tặng In Logo Mùa Dịch Covid – 19?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong suốt gần 2 năm qua đã khiến…

2 năm ago

Viết Nhật Ký Covid-19 – Ghi Chép Hành Trình Mỗi Ngày

- Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc bắt đầu viết nhật ký về chuỗi…

3 năm ago

Chính Sách Bảo Mật

CHÍNH SÁCH BẢO MẬT 1. Mục đích và phạm vi thu thập thông tin: Để truy…

3 năm ago

In Sổ Tay Bìa Da Số Lượng Ít Tại Tp.HCM

In sổ da theo yêu cầu lại tiếp tục đứng đầu danh sách khi nói…

4 năm ago

Tại Sao Sổ Tay Và Bút Vẫn Còn Rất Quan Trọng?

Cách đây khoảng 20 năm, ở thời điểm điện thoại thông minh chưa phổ biến,…

4 năm ago