Cải thiện sức khỏe nhờ cách viết nhật ký về bản thân

Cải thiện sức khỏe nhờ cách viết nhật ký về bản thân

Không đơn thuần chỉ là cuốn nhật ký ghi lại những gì diễn ra xung quanh cuộc sống hằng ngày của bạn, nhật ký còn là thứ tác động rất nhiều đến sức khỏe tinh thần của người viết.

Mặc dù chọn hình thức viết nhật ký bằng cách thông thường, hay viết lên mạng… đây vẫn luôn là một trong những hoạt động hằng ngày mang đến nhiều lợi ích bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Vậy nó thật sự hiệu quả ra sao, ta cùng nhau tìm hiểu nhé.

Trí nhớ cải thiện

Một số nghiên cứu của Forbes đã tiết lộ rằng, cách viết nhật ký về bản thân là giải pháp cải thiện trí nhớ rất tốt. Bởi nó bắt não phải nhớ những sự kiện diễn ra trong ngày, nhận thức được nhiều diễn biến khác nhau. Chính vì thế, việc viết nhật ký sẽ giúp bạn quên đi những việc không vui, bạn có thể biến nó thành những dòng tự sự dí dỏm để trở nên vui vẻ hơn, tổng hợp lại mọi việc xảy ra trong ngày để bạn biết được đâu là thứ quan trọng ta cần phải tập trung vào giải quyết.

Cải thiện sức khỏe nhờ cách viết nhật ký về bản thân 1

Giảm sự lo âu

Mọi thứ sẽ được giải quyết êm đẹp và bạn không còn phải lo âu muộn phiền khi có một nơi, ta có thể gửi gắm tất cả vào đó. Dựa trên nghiên cứu đến từ Đại học Michigan cho hay, viết nhật ký là biện pháp rất tốt nếu ai đang lo lắng về cuộc sống, hay có khuynh hướng nghiêm trọng hóa vấn đề xung quanh mình.

Nhiều chuyên gia cũng khuyên rằng, viết ra cảm xúc của chính bản thân mình là thứ giải tỏa tâm trí ra khỏi những vướng bận căng thẳng, sự lo lắng của bạn thân phần nào đó sẽ được triệt tiêu, đây chính là kỹ thuật đánh lừa bộ não của mình, giúp mọi việc diễn ra tốt đẹp hơn.

Ngủ ngon hơn

Báo cáo của tạp chí Time khi tổ chức nghiên cứu theo dõi chất lượng giấc ngủ vào năm 2013 đã giúp nhiều người có cái nhìn thân thiện hơn vào việc viết nhật ký. Họ chọn những ai đã từng phải trải qua những đau thương, mất mát trong cuộc sống và bắt đầu viết nhật ký hằng ngày, một nhóm còn lại tương tự nhưng không viết nhật ký.

Kết quả nhận được hết sức kinh ngạc, với nhóm viết nhật ký hằng ngày, giấc ngủ của họ được cải thiện rõ lên trông thấy, vết thương tâm hồn của họ phần nào đó đã được bày tỏ ra ngoài, sự thanh thản trong lòng họ tốt hơn hẳn những người không thể bày tỏ những u uất trong lòng ra ngoài.

Vì thế, khi những tâm tư không biết giải bày với ai, hãy tự tâm sự với chính bản thân mình bằng cách viết nhật ký. Mặc dù không thể giải quyết vấn đề một cách dứt điểm, nhưng đây sẽ là cách giúp bạn không còn cảm thấy buồn tạm thời và có giấc ngủ ngon hơn.

Giảm trầm cảm

Theo nghiên cứu của tạp chí Affective Disorders cho hay, việc viết nhật ký thường xuyên sẽ giúp những ai bị rối loạn trầm cảm nặng giảm đi các triệu chứng trầm cảm rất nhiều. Khi viết nhật ký, bạn sẽ biết ơn hơn với những thứ xung quanh, cải thiện được sức khỏe tâm thần, dù cho bạn là người bị rối loạn nặng.

Cải thiện sức khỏe nhờ cách viết nhật ký về bản thân 2

Không cần phải bỏ quá nhiều công sức hay thời gian của mình để chỉnh chu mọi thứ, cách viết nhật ký về bản thân chỉ cần viết về những vấn đề xảy ra xung quanh chúng ta một cách chân thực và đơn giản nhất, chấp nhận và nhìn nhận nó theo hướng tích cực nhất sẽ là biện pháp giúp ta có một cuộc sống lành mạnh hơn.

Bình Luận
Cải thiện sức khỏe nhờ cách viết nhật ký về bản thân
4 (80%) 1 vote[s]

Xuân Vĩnh

Hi, I'm Vĩnh! Webmaster, Designer and SEOer :)) . Writing stuff isn't my thing, but I hope it still useful to you. If you want to know more about me, you can find me by click in some icons above.
Close Menu
×

Yêu cầu
báo giá sổ tay!

Chọn loại sổ:
Số Lượng:
1002003004005001000>1000

Số lượng trang màu muốn in:
246810>10

Đính kèm file( ảnh hoặc pdf):