Có Nên Thúc Đẩy Doanh Số Bằng Quà Tặng In Logo Mùa Dịch Covid – 19?

Có Nên Thúc Đẩy Doanh Số Bằng Quà Tặng In Logo Mùa Dịch Covid – 19?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong suốt gần 2 năm qua đã khiến cho nền kinh tế toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng, chịu sự sụt giảm khá nghiêm trọng. Doanh số giảm, khách hàng “lãng quên” doanh nghiệp, đời sống của mỗi nhân viên cũng bị ảnh hưởng nặng nề.
  Vậy làm thế nào để duy trì hiệu quả kinh doanh, phát triển lợi nhuận khi phải chịu những “cú đấm bồi” liên tiếp từ nạn dịch? Doanh nghiệp có nên thúc đẩy doanh số bằng quà tặng in logo mùa dịch Covid hay không?
➢ 
Đây là những câu hỏi vô cùng khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng cơ sở sản xuất sổ tay Trống Đồng phân tích và trả lời cho các câu hỏi trên nhé.

Những Khó Khăn Mà Doanh Nghiệp Gặp Phải Trong Mùa Dịch Covid -19

Không thể phủ nhận dịch bệnh kéo dài đã bào mòn sức lực của rất nhiều doanh nghiệp trong nước, trong đó phần lớn là những doanh nghiệp với quy mô vừa và nhỏ, tập trung chủ yếu ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ, liên tiếp chịu tác động từ những đợt bùng phát dịch thời gian qua.

Trong 6 tháng đầu năm nay, có 70.209 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường. Cụ thể, số lượng doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh là 35.607 doanh nghiệp, có 9.942 doanh nghiệp đã giải thể và tạm ngừng kinh doanh. Vậy những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong mùa dịch Covid – 19 là gì?

Dich-benh-anh-huong-den-doanh-thu-ban-hang-cua-cac-doanh-nghiep.
Dịch bệnh ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng của các doanh nghiệp.
  • Không tiếp cận được với khách hàng: Có thể thấy, đại dịch Covid-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa và hạn chế tiếp xúc đã làm giảm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng khiến cho sản phẩm không còn được quan tâm.
  • Chuỗi cung ứng bị đứt gãy: Ngoài những cơ sở có xưởng tự sản xuất hoặc các đơn vị buôn bán các mặt hàng thiết yếu thì đa số các doanh nghiệp đều phải gặp khó khăn trong việc nhập hàng. Bởi nguồn sản xuất bị gián đoạn hoặc các hoạt động xuất nhập khẩu bị tạm dừng.
  • Người tiêu dùng không có đủ kinh tế để mua sắm: Việc này khiến cho hàng hóa trong kho của doanh nghiệp bị tồn đọng trong thời gian dài, bán hàng mãi không ra đơn. Hàng tồn kho lâu có thể bị ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm, có nguy cơ bị lỗ vốn.
  • Doanh nghiệp phá sản: Do không có đủ doanh thu để tiếp tục hoạt động kinh doanh và chi trả các khoản chi phí, doanh nghiệp phải ngưng hoạt động và cho nhân viên nghỉ việc…

Thúc Đẩy Doanh Số Bằng Quà Tặng In Logo Mùa Dịch Covid-19, NÊN Hay KHÔNG NÊN?

Có nhiều doanh nghiệp muốn “dễ thở” hơn nên đã cắt giảm các chi phí bất hợp lý. Thế nhưng việc cắt giảm quà tặng khách hàng mùa dịch thực chất là một sai lầm. Việc tặng quà có in ấn logo doanh nghiệp cho khách hàng không chỉ giúp bạn tăng doanh số hiện tại mà còn tác động tới việc tăng nhận diện thương hiệu. Hãy nhìn xa hơn về những giá trị của một món quà nhỏ mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Những món quà như sổ tay bìa da, ly sứ, bút bi hoặc bình giữ nhiệt … đều là những món quà mà doanh nghiệp có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu một cách mạnh mẽ. Việc nhận được một món quà mang đậm dấu ấn thương hiệu, đặc biệt là trong mùa dịch khó khăn này, sẽ khiến cho khách hàng ngày càng yêu thích thương hiệu của bạn hơn. Họ sẽ cảm thấy mình được doanh nghiệp quan tâm, họ sẽ tìm đến thương hiệu bạn ngay khi có nhu cầu và trung thành với công ty bạn.

Đặc biệt, nếu món quà đó chất lượng, họ sẽ không ngần ngại mà giới thiệu sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn đến với những người xung quanh họ. Hoặc cũng có thể họ sẽ sử dụng nó một cách thường xuyên, từ đó thương hiệu của bạn sẽ được quảng bá một cách thụ động.

Doanh Nghiệp Có Nên Giảm Giá Sản Phẩm Trong Mùa Dịch Covid-19?

Ngoài chiến dịch in logo lên quà tặng, nhiều doanh nghiệp lại đi theo hướng giảm giá sản phẩm. Vậy điều này nên hay không nên?

Nhiều doanh nghiệp cứ nghĩ rằng giảm giá bán đồng loạt trong giai đoạn khó khăn này sẽ giúp tăng doanh thu đáng kể, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Đây là hình thức thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả ngay lập tức. Về tâm lý, ai cũng thích được giảm giá, chưa cần biết mình có nhu cầu về sản phẩm đó không, nhưng cứ thấy giảm giá là sẽ có tu tưởng “Mua để dành”.

Nhưng thực tế, điều này có thể mang lại ảnh hưởng lâu dài tới doanh nghiệp. Đó là việc làm giảm giá trị của thương hiệu và tạo cho khách hàng một tâm lý là chờ giảm giá rồi mua. Lâu dần, doanh nghiệp sẽ bị phụ thuộc vào việc giảm giá sản phẩm, chỉ có khi giảm giá mới bán được hàng. Nếu tình trạng đó kéo dài như dịch Covid-19 thì doanh nghiệp có nguy cơ thất bại khá cao.

Mặt khác, nếu như bạn chọn sai giải pháp thì xem như toàn bộ kinh phí doanh nghiệp chi ra sẽ không thu lại được kết quả nào hết. Nếu như muốn duy trì kinh doanh thì doanh nghiệp thì bạn nên lựa chọn cho mình lối đi đúng đắn để đưa doanh nghiệp của mình vượt qua khủng hoảng thành công, tốt đẹp.

Xem thêm: Tại sao sổ tay và bút viết vẫn còn quan trọng?

Bình Luận
Close Menu
×